NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ CÓ MỘT BUỔI TIỆC CHIA TAY ĐÁNG NHỚ

  14/07/2017

  Vũ Tuấn Anh

TIỆC CHIA TAY - ẤM TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

Tiệc chia tay (farewell) là một cách tuyệt vời để lưu giữ kỹ niệm với động nghiệp của bạn khi họ nghỉ hưu hoặc chuyển nới làm việc. Tổ chức một buổi tiệc chia tay có thể rất đơn giản, nhưng để có được một bữa tiệc ý nghĩa, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết từ việc lên nội dung chương trình, thời gian và địa điểm tổ chức. Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn có được một buổi tiệc chia tay đáng nhớ và ấm tình đồng nghiệp.

---------------------------------------------------------------------------------------------

Xem thêm: ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TIỆC HỌP LỚP, HỘI KHÓA, HỘI TRƯỜNG - NHÀ HÀNG LỘC VIỆT

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1. CHỌN CHỦ ĐỀ CHO BUỔI TIỆC

Một buổi tiệc chia tay sẽ có nội dung chủ yếu là tôn vinh đồng nghiệp của bạn – nhân vật chính của buổi tiệc.

- Với một đồng nghiệp nghỉ hưu, bạn có thể tổ chức một chương trình làm nổi bật những công việc tuyệt vời mà người đó dã làm tại công ty bạn, những thành tích nổi bật, những khoảnh khắc đáng nhớ.

- Nếu một đồng nghiệp chuyển đi công tác xa, bạn có thể tổ chức buổi tiệc với ghế sofanhững món ăn đậm chất quê hương để lưu lại kỷ niệm cho đồng nghiệp của bạn

2. TÌM MỘT VỊ TRÍ TUYỆT VỜI ĐỂ TỔ CHỨC TIỆC CHIA TAY

- Bạn có thể tìm kiếm một nhà hàng thích hợp để tổ chức tiệc chia tay. Một không gian rộng đủ cho các hoạt động giao lưu trong buổi tiệc hay đơn giản chỉ là một không gian ấm cúng, đủ để mọi người gắn kết với nhau.

- Số lượng khách mời là một điều bạn cần lưu tâm, bạn cần kiểm soát khách mời để có thể chọn được những địa điểm phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

- Bạn cần lựa chọn một địa điểm thuận tiện về giao thông. Những buổi tiệc chia tay thông thường được tổ chức vào giờ ăn trưa hoặc ăn tối, là thời điểm cao điểm của giao thông. Một địa điểm với giao thông thuận lợi sẽ tiện lợi cho việc di chuyển, giảm thời gian chờ đợi.

- Bãi đỗ xe là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Bạn cần lựa chọn nhà hàng có bãi đỗ xe đủ rộng, thuận tiện ra vào và có an ninh tốt để đảm bảo tài sản cho khách mời đến tham dự.

3. LỰA CHỌN THỰC PHẨM

Thực phẩm là điều quan trọng trong mỗi buổi tiệc, đặc biệt là tiệc chia tay vì đó là chủ để được nhắc đến nhiều nhất những ngày sau đó.

- Bạn nên lựa chọn nhà hàng đa dạng về đồ ăn để phù hợp với toàn thể khách mời. Một bữa buffet cho tiệc chia tay cũng không là ý tưởng tồi.

- Bạn có thể chọn đồ ăn theo sở thích của người được kỷ niệm, có thể là đồ ăn quê hương nếu đồng nghiệp của bạn sắp chuyển đến một nơi xa.

- Đồ uống là một phần không thể thiếu, nó giúp không khí thêm vui vẻ và mọi người thêm gắn kết với nhau. Bạn cần lựa chọn nhà hàng với đa dạng đồ uống để phù hợp với toàn thể khách mời.

 

4. MỘT BÀI PHÁT BIỂU TRONG TIỆC CHIA TAY

Một bài phát biểu là không thể thiếu trong mỗi buổi tiệc chia tay, bạn cần chuẩn bị về nội dung, thời gian và người phát biểu để có được một bài phát biểu ý nghĩa nhất.

- Nội dung bài phát biểu có thể đề cập đến sự xuất sắc của người được kỷ niệm, ý nghĩa của họ đối với đồng nghiệp, sự tiếc nuối khi phải chia tay. Tuy nhiên, bài phát biểu cần đảm bảo phải ngắn gọn, tránh dài dòng, gây nhàm chán cho buổi tiệc.

- Bạn cần sắp xếp cho người được kỷ niệm có thể phát biểu cảm ơn, nói lên suy nghĩ của mình.

- Không gian và khoảng thời gian cho bài phát biểu là một yếu tố hết sức quan trọng. Bạn cần lựa chọn một nhà hàng có phòng tiệc được trang bị đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng. Khoảng thời gian cho bài phát biểu có thể là trước khi bắt đầu buổi tiệc hoặc trong thời gian chờ đợi món ăn.

5. QUÀ CHIA TAY

Quà chia tay là yếu tố cần phải có để tạo nên một buổi chia tay ý nghĩa.

- Với những người nghỉ hưu, bạn có thể tặng những món quà lưu niệm của công ty, một món quà có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống của họ

- Với những người chuyển công tác, bạn có thể tặng những món quà để gợi nhắc họ nhớ về bạn, về đồng nghiệp, một chiếc hộp bút, một lọ cây nhỏ là một ý tưởng không tồi.

Tuy nhiên, để bất ngờ, bạn có thể nhờ nhân viên nhà hàng chuẩn bị giúp những món quà và chỉ mang ra vào những khoảng thời gian đặc biệt.

6. LƯU GIỮ HÌNH ẢNH BẰNG KỶ NIỆM

Đừng quên lưu giữ hình ảnh kỷ niệm của buổi tiệc. Bạn cần lựa chọn một khoảng không gian đẹp ngay tại nhà hàng để cùng đồng nghiệp của mình có những bức ảnh thật đáng nhớ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một địa điểm đặt tiệc chia tay tại Hà Nội. Tuy nhiên, để có một bữa tiệc chia tay ý nghĩa và đáng nhớ, Nhà hàng Tiệc LỘC VIỆT là một lựa chọn phù hợp cho bữa tiệc của bạn.

Bạn cần thêm thông tin hoặc đặt tiệc, vui lòng liên hệ thêm:

NHÀ HÀNG TIỆC LỘC VIỆT

Tiệc Liên Hoan, Tiệc Hội Nghị Công Ty, Hội Thảo, Tiệc Sinh Nhật, Tiệc Buffet, Tiệc outside

Add: Số 6 - Huỳnh Thúc Kháng - P Thành Công - Q Ba Đình - Hà Nội

Hotline : 090 878 1111 hoặc 098 622 1111

Website: Locviet.vn

Địa chỉ FB: nhà hàng lộc việt

Đóng góp ý kiến

Hotline : 090 878 1111